Cách phân biệt Da Bò Thật và Da Bò Giả

Cách phân biệt Da Bò Thật và Da Bò Giả

Da bò là một loại chất liệu tốt, có độ bền cao cao hơn so với một số chất liệu Simili, Pu… . Thường được sử dụng thiết kế các sản phẩm thời trang cao cấp và được nhiều người ưa chuộng.

Đối với một số khách hàng lần đầu tiên tiếp xúc với các sản phẩm thời trang như: dây nịt da bò, ví da bò nhưng chưa có kinh nghiệm kiểm tra, quan sát thường rất dễ mua phải những sản phẩm kém chất lượng được sản xuất từ những chất liệu giả da mang mác “Da bò thật’.

Nếu bạn đang muốn tìm và sở hữu cho mình một chiếc dậy nịt da bò hoặc bóp da bò được thiết kế và sản xuất từ da bò thật thì có thể kiểm tra chất lượng của sản phẩm theo một số cách sau đây:

1. Mùi Hương Của Da

Da bò thật không có mùi như nhựa (Simili, PU, PVC…), đây là các chất liệu để làm da bò giả. Da bò thật thường có mùi thơm nhẹ giống mùi da.

2. Quan Sát Sản Phẩm

Khi quan sát bề mặt của da bò thật, thường có những vân không đồng đều và có rất nhiều sợi tủa ra ở mép hoặc ở phía sau mặt da.

3. Kiểm Tra Bằng Tay

Dùng ngón tay sờ, chạm vào sản phẩm. Nếu là da thật sẽ có cảm giác mềm mại, mịn màng và tự nhiên. Dù bề mặt của da đó như thế nào, không “gập ghềnh” và “thô”.


Khi ấn vào trên bề mặt phải nhìn như “bị kéo đùn”. Da giả thường kém linh hoạt và bề mặt da hầu như không thay đổi khi bạn ấn vào.

Da bò thật có độ bền cao nên sẽ ít bị rạn nứt khi bị co duỗi, gập, bẻ nhiều lần. Các sản phẩm kém chất lượng rất dễ bị gãy, rạn nứt khi bị co duỗi nhiều lần.

4. Kiểm Tra Bằng Lửa

Sử dụng lửa hơ vào một phàn da của sản phảm, những sản phẩm từ chất nhựa PVC, Simili, PU… rất dễ bị bắt lửa và có mùi khét của nhựa khi đốt cháy.

Da bò thật sẽ khó bắt lửa và có thể chịu được nhiệt tốt và sẽ có mùi khét như mùi thịt.

← Bài trước